Thức ăn có thể phòng cảm cúm cho trẻ không?

Trẻ bị cảm cúm luôn là vấn đề đau đầu của các bậc cha mẹ. Thuốc không phải là cách duy nhất để có thể trị được bệnh cảm cúm mà thực phẩm cũng là một phương thuốc đề phòng cảm cúm rất hiệu quả cho trẻ.

Sữa mẹ

Sữa mẹ không chỉ là sản phẩm lý tưởng cho sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ mà còn có hiệu quả phòng cảm cúm rất cao. Nghiên cứu cho thấy, sữa mẹ có chứa các loại protein miễn dịch có tác dụng bảo vệ niêm mạc đường hô hấp. Đặc biệt loại IgA rất nhiều, hai loại khác là IgM và IgG cũng không ít. Bên cạnh đó một lượng nhất định ở trên còn có tác dụng diệt trừ vi khuẩn. Tỉ lệ những đứa trẻ đuợc nuôi bằng sữa mẹ bị cảm cúm ít hơn nhiều so với những đứa trẻ không được nuôi bằng sữa mẹ.

Thức ăn giàu Vitamin A

Các chuyên gia khoa học nghiên cứu về trẻ đã cho rằng vào mùa đông, mùa xuân, cơ thể trẻ thiếu Vitamin A sẽ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp (đây là nguyên nhân chủ yếu). Các chuyên gia nghiên cứu của Inđônêxia đã rút ra kết luận sau khi nghiên cứu 140 trường hợp tử vong ở trẻ em. Trong mùa có dịch sốt, cho trẻ ăn uống những đồ giàu Vitamin A sẽ giảm ¾ nguy cơ ở trẻ. Các nhà khoa học Mỹ cho rằng Vitamin A có thể tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể chống cảm cúm một cách có hiệu quả. Bên cạnh đó, Vitamin A còn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh và tử vong của bệnh sởi. Những thực phẩm giàu Vitamin A là: cà rốt, rau dền, rau chân vịt, bí ngô, quả có màu đỏ vàng, gan động vật, các loại sữa. Nếu cần thiết thì có thể uống thêm Vitamin A nhưng nhất thiết phải có sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thực phẩm giàu kẽm

Nghiên cứu khoa học chứng minh nguyên tố kẽm là khắc tinh của bệnh tật. Các nhà khoa học Mỹ đã sử dụng canxi điều chế ra thuốc khống chế bệnh AIDS. Trong mùa có dịch cảm cúm ăn những thực phẩm giàu giùa kẽm có thể giúp cơ thể kháng bệnh. Nguyên nhân là:

- Nguyên tố kẽm trực tiếp khống chế sự phát triển của bệnh tật.

- Kẽm tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, đặc biệt là khả năng diệt tế bào gây bệnh.

Trong các loại thịt, hải sản và gia cầm là chứa nhiều kẽm nhất. Bên cạnh đó các loại đậu, các loại quả cứng và các loại hạt đều là thực phẩm khá giàu kẽm, có thể lựa chọn để dùng làm thực phẩm cho bé.

Thực phẩm giàu Vitamin C

Vitamin C sẽ làm các nguyên tố hợp chất Protein phản ứng thành csysteine, csysteine là thành viên quan trọng chủ yếu của đội quân miễn dịch, là thành phần bắt buộc trong hợp chất miễn dịch. Vitamin C có tác dụng giám tiếp là chất kháng thể và tăng cường hệ miễn dịch. Bổ sung đủ lượng Vitamin C cần thiết có thể giúp trẻ phòng cảm cúm. Cho trẻ ăn nhiều thực phẩm giàu Vitamin sẽ phòng bệnh hiệu quả nhất. Rau xanh và các loại hoa quả đều là thực phẩm giàu Vitamin.

Thực phẩm giàu chất sắt

Các nghiên cứu đã phát hiện, nếu cơ thể thiếu chất sắt sẽ làm tổn hại tới tế bào bạch cầu T và bạch cầu B, biểu hiện là các khả năng miễn dịch giảm về số lượng và chất lượng, khả năng diệt khuẩn giảm, số lượng tế bào tự nhiên cũng giảm. Thực phẩm giàu chất sắt có thể khôi phục sự duy giảm các khả năng miễn dịch đã nói ở trên, phòng chống được cảm cúm. Các loại thực phẩm này gồm: tiết động vật, sữa, chứng, thịt, nhưng không nên để trẻ kén ăn một cách mù quáng. Đặc biệt là các thực phẩm chứa sắt, một là tránh mất cân bằng các nguyên tố vi lượng, giảm tỷ lệ hấp thu các chất kẽm, đồng; hai là nếu quá trình nếu quá nhiều sắt trong cơ thể, có thể đó lại là môi trường tốt cho các khuẩn bệnh sinh sôi.

0 Response to "Thức ăn có thể phòng cảm cúm cho trẻ không?"

Đăng nhận xét