Gần 20 trẻ bị tiêm thuốc sởi hết hạn ở Trung Quốc

Giới chức Trung Quốc cho hay, 17 đứa trẻ vừa bị một bệnh viện ở huyện Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, tiêm thuốc phòng sởi hết hạn.

Bệnh viện các bệnh truyền nhiễm Cáp Nhĩ Tân 'đổ tội' cho các y tá.

Thông cáo của Sở Y tế Cáp Nhĩ Tân đưa ra cho hay, những em bé trên đều đã được các bác sĩ khám. Họ quả quyết rằng bọn trẻ sẽ không gặp phải bất cứ phản ứng có hại nào. Giám đốc Bệnh viện các bệnh truyền nhiễm ở Cáp Nhĩ Tân, ông Qu Naifang, đã cam kết chịu trách nhiệm về sự việc trên. Đại diện bệnh viện này đã ra thông báo ngừng việc sử dụng thuốc hết hạn của công ty dược Jiangsu Chenpai ngay lập tức, sau khi vụ việc bị khui ra hôm 24/5 vừa rồi. Bệnh viện cho rằng sự việc đó là do các y tá đã pha trộn thuốc cũ và thuốc mới. Ba y tá đã bị đuổi việc.

Theo China Daily, ngoài 17 bệnh nhi, gia đình các em bé khác cũng cho rằng con mình bị tiêm thuốc hết hạn. Anh Pu Guangbin, 37 tuổi làm nông ở tỉnh Hắc Long Giang, cho biết đứa con 6 tháng tuổi của mình vừa qua đời tuần trước. Người đàn ông này quả quyết con mình cũng bị tiêm thuốc quá hạn. "Tôi cần một lời giải thích từ bệnh viện", Pu thở dài. Cùng cảnh ngộ với Pu, ông Zhang Yong, 42 tuổi, nói trong nước mắt: "Bác sĩ bảo với tôi sáng qua rằng con gái tôi đang rất nguy kịch và nó có thể chết bất cứ lúc nào".

Bác sĩ nhi khoa Xu Pengfei ở Bệnh viện hữu nghị Trung Quốc - Nhật Bản tại Bắc Kinh cho hay: "Rất khó để nói chính xác điều gì sẽ xảy ra với các cháu bé bị tiêm thuốc quá hạn, bởi các bệnh nhân có những phản ứng với thuốc không giống nhau".

0 Response to "Gần 20 trẻ bị tiêm thuốc sởi hết hạn ở Trung Quốc"

Đăng nhận xét