Điện Biên: 2 người tử vong vì dịch sởi

Khoảng 1 tháng trở lại đây, tại bản Cà La Pá, xã Leng Su Sìn (huyện Mường Nhé, Điện Biên) xác định được gần 137 trường hợp mắc bệnh sởi, 2 người đã tử vong nghi do mắc sởi.

Đây là địa bàn ngã ba biên giới Việt - Trung - Lào, cư dân hầu hết là đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện y tế cơ sở còn hết sức thiếu thốn. Tại khu điều trị cách ly tạm thời ở trung tâm bản Cà La Pá, nhiều bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch, sốt cao, ho dữ dội và ban đỏ khắp người. Khi dịch bùng phát, chính quyền và ngành chức năng cử cán bộ xuống địa bàn khám chữa bệnh cho người dân và dùng hoá chất khử trùng, dập dịch.


Tuy nhiên, điều đáng ngại là nhiều người bệnh rất nặng nhưng không đi viện mà ở nhà cúng ma, có người vẫn mang con đi làm nương; có người nhập viện hôm trước nhưng hôm sau trốn viện. Thậm chí có gia đình không cho nhân viên y tế khám bệnh, từ chối cho con tiêm và uống thuốc.

Huyện đã tăng cường cán bộ y tế đến từng nhà khám bệnh và tuyên truyền nhưng công tác vận động đồng bào dân tộc vẫn thực sự rất khó khăn./.

0 Response to "Điện Biên: 2 người tử vong vì dịch sởi"

Đăng nhận xét