Bệnh sởi và phòng chống nó ở Thế giới thứ ba

Sởi, một trong các bệnh nhiễm trùng trẻ em thường dễ lây lan, gây ra do vi rút sởi

Số người bị nhiễm bệnh sởi có ngứa, nổi mụn nhỏ cháy đỏ mà phát triển trên khắp cơ thể của họ trong khoảng ba ngày sau khi bắt đầu nhiễm trùng. Điều này cũng đi kèm với sốt cao, hắt hơi, ho liên tục và kích thích.
 

Bệnh sởi có thể được ngăn chặn bởi immunizing con bạn với MMR (quai bị, bệnh sởi và rubella) và bây giờ là lúc bắt đầu được 12 hoặc 15 tháng của trẻ, cùng với một liều lượng tăng cường tại 4-6 năm hoặc 10-12 tuổi.

Sởi xảy ra trên toàn thế giới. Vi rút là lúc cao điểm này trong mùa xuân ở các nước có khí hậu ôn đới. Sởi lây lan do tiếp xúc trực tiếp với các giọt nhỏ bị nhiễm bệnh. Nó có thể lây lan qua những giọt nhỏ trong không khí bị ô nhiễm mà được khi người bị nhiễm bệnh hắt hơi hoặc ho.

Suy dinh dưỡng ở một số nước thế giới thứ ba là một trong những nguyên nhân chính được biết đến lây lan dịch bệnh này. Ví dụ, tỷ lệ tử vong ở Mexico là 180 lần hơn của Mỹ. Trẻ em bị suy dinh dưỡng có yếu phát triển hệ thống miễn dịch và phản ứng của họ để tiêm chủng cũng là người nghèo. Vấn đề chính với việc tiêm phòng là tiêm được đưa ra vào đầu tháng 12 của trẻ và không trước khi rằng, cũng như các trẻ sơ sinh trẻ có kháng thể mẹ và sản lượng hiện diện nghèo phản ứng thuốc chủng của họ. Mặt khác, không may, các hợp đồng trẻ em bệnh này trước khi 12 tháng.

Tỷ lệ tử vong do bệnh này đã giảm 74 phần trăm trong một khoảng 7 năm giữa 2000 và 2007. Do đó, nó là điều hiển nhiên rằng các chiến dịch quốc tế để tiêm phòng bệnh sởi lây lan trên toàn cầu đang trở nên ngày càng nhiều thành công.

0 Response to "Bệnh sởi và phòng chống nó ở Thế giới thứ ba"

Đăng nhận xét